วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

เหรียญกลมหลังพระปิดตา หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค เนื้ออัลปาก้า 2513



เหรียญกลมหลังพระปิดตา หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค เนื้ออัลปาก้า 2513
บทความจาก Thaiamuletclub.com
อุบาสิกากุหลาบ เป็นผู้สร้างเหรียญนี้ขึ้นในปี พ.ศ. 2513 นำมาให้หลวงพ่อพรหมท่านปลุกเสก เมื่อหลวงพ่อปลุกเสกให้แล้วอุบาสิกากุหลาบนำวัตถุมงคลมาฝากไว้ที่แม่ชีประยูร วัดช่องแค รายได้จากการเช่า-บูชาวัตถุมงคล อุบาสิกากุหลาบนำไปสร้างซุ้มประตูวัดช่องแคด้านติดกับทางรถไฟ บรรดานักนิยมวัตถุมงคลของหลวงพ่อพรหมต่างพากันเรียกเหรียญรุ่นนนี้ว่า "เหรียญรุ่นแม่ชีกุหลาบ"
สำหรับเหรียญรุ่นนี้จากคำบอกเล่าถึงประสพการณ์ว่าในปี 2514 ได้มีลูกศิษย์ที่เป็นคณะกรรมการผ้าป่าของธนาคารอเมริกาที่ไปทอดที่วัดช่องแค ได้นำเหรียญรุ่นนี้ไปทดลองยิงกันที่หลังวัด ปรากฎว่า ยิงไม่ออก ดังนั้นเหรียญรุ่นนี้จึงอยู่กับลูกศิษย์ของหลวงพ่อที่อยู่ต่างประเทศกันเสียส่วนใหญ่
สำหรับเหรียญรุ่นนี้ไม่ค่อยมีออกมาให้เห็นเท่าใดนัก สร้างประมาณ 4000 เหรียญ มีพิมพ์เดียว แต่มี 2 เนื้อ คือ เนื้อทองแดง และเนื้ออัลปาก้า ส่วนเหรียญที่โชว์นี้เป็นเนื้ออัลปาก้าครับ.....

สำหรับเหรียญรุ่นนี้นอกจากจะดูเนื้อดูพิมพ์แล้ว การดูตำหนิของแม่พิมพ์ก็เป็นเรื่องสำคัญ ผมจึงนำข้อมูลของตำหนิเหรียญรุ่นนี้จากหนังสือเก่ามาให้เพื่อน ๆ ดูประกอบครับ เพราะหากเพื่อน ๆ เจอะเจอก็จะได้ไม่ต้องปล่อยให้หลุดมือไป(น่าเสียดาย).ยินดีภูมิใจนำเสนอ ติชมได้เลยครับ รุ่นแม่ชีกุหลาบ.....เป็นรุ่นที่เรียกกันติดปากครับ จริงๆ แล้วคุณกุหลาบ มณเฑียร ผู้สร้างถวายไม่ได้เป็นแม่ชี ...

ขอบคุณ คุณประภาส Thaiamuletclup.com สำหรับบทความดี

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

เช่าหาเท่าไหร่​ครับ